Khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về an toàn nơi đông người

Ngày 7/11, Cơ quan cảnh sát điều tra huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người xảy ra tại xã Hương Vĩ và thị trấn Bố Hạ (Yên Thế). 

Nhận được công văn của BCĐ Phòng, chống dịch xã Hương Vĩ, huyện Yên Thế về vụ việc có dấu hiệu vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người xảy ra tại hai địa phương này vào tháng 11/2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thế tiến hành xác minh. 

Cụ thể, tại xã Hương Vĩ và thị trấn Bố Hạ đã phát hiện nhiều trường hợp dương tính với virus SARS – CoV2 liên quan đến trường hợp F0 Nguyễn Văn Huyền (hộ khẩu ở thôn Chè, xã Tân Sỏi, huyện Yên Thế) là công nhân Công ty TNHH Tùng Thành làm việc ở huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. 

Tính đến ngày 6/11, toàn huyện Yên Thế có 80 ca bệnh, hàng trăm trường hợp F1 cùng nhiều F2 khác trên địa bàn. 

Sau khi phát hiện trường hợp Nguyễn Văn Huyền dương tính với SARS-CoV-2, BCĐ Phòng, chống dịch Covid – 19 huyện Yên Thế đã rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người này; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh và xét nghiệm khẳng định PCR. Trong đó có các trường hợp là nhân viên phục vụ quán hát dương tính với virus SARS – CoV2. 

Quá trình xác minh cho thấy, mặc dù các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn huyện đã ký cam kết về việc thực hiện các quy định tạm thời dừng hoạt động nhưng vẫn tự ý hoạt động, phục vụ khách đến hát. Quá trình phục vụ, các nhân viên ở quán không tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch dẫn đến làm lây lan dịch bệnh. 

Căn cứ tài liệu xác minh, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Thế tiến hành khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về an toàn nơi đông người để tiếp tục điều tra, làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan. 

Nguồn: Báo Bắc Giang điện tử

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *