Thu hút các doanh nghiệp châu Âu đầu tư vào tỉnh Bắc Giang

(BGĐT) – Sáng 25/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn dự Hội nghị “Gặp gỡ châu Âu 2021: Đối tác Việt Nam – EU hậu Covid -19 và công bố sách trắng EROCHAM 2021” do Hiệp Hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EROCHAM) và Bộ Ngoại giao đồng tổ chức tại Hà Nội.

Thông qua hội nghị, đại sứ ở các nước châu Âu và một số doanh nghiệp (DN) châu Âu cung cấp một số thông tin về hoạt động của các DN cũng như phản ánh về một số cơ chế, chính sách trong hoạt động đầu tư tại Việt Nam, cũng như vào các tỉnh trong thời gian tới.

Đồng chí Mai Sơn phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Mai Sơn cung cấp một số thông tin về KT-XH của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, Liên minh châu Âu (EU) là đối tác thu hút đầu tư chiến lược của tỉnh trong các lĩnh vực thế mạnh như: Công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất ô tô, phụ tùng ô tô, chế biến gỗ, chế biến sâu nông sản; đào tạo lao động chất lượng cao; tăng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm dệt may, nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ của tỉnh vào thị trường EU. 

Đồng thời cam kết tỉnh là điểm đến an toàn và thành công của các DN từ EU thông qua các giải pháp đã và đang được tỉnh tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện như: Cải thiện mạnh mẽ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính theo hướng thuận lợi, minh bạch, phù hợp với các thông lệ quốc tế; áp dụng đầy đủ các chính sách ưu đãi đầu tư cao nhất theo quy định thống nhất của quốc gia; triển khai các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư riêng của tỉnh, nhất là trong vấn đề tiếp cận đất đai, thủ tục đầu tư, xây dựng.

Hoàn thiện và phát triển hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng công nghiệp và hạ tầng xã hội của các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu, thông tin quốc gia về đầu tư, liên thông với các lĩnh vực lao động, đất đai, thuế, hải quan, tín dụng, ngoại hối…; triển khai toàn diện, sâu rộng chính phủ điện tử, kinh tế số đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị, DN trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực tại địa phương để cung ứng nhân lực chất lượng cao cho các DN. Hỗ trợ các DN trong tỉnh áp dụng hệ thống quản lý chất lượng hiện đại theo tiêu chuẩn EU, ưu tiên trước hết cho các mặt hàng định hướng xuất khẩu vào thị trường EU. 

Áp dụng đồng bộ các giải pháp về phòng, chống dịch bệnh, nhất là tại DN trong các khu, cụm công nghiệp để duy trì sản xuất an toàn, thích ứng linh hoạt với yêu cầu phòng, chống dịch bệnh, không làm ngưng trệ, đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa.

Nguồn: Báo Bắc Giang

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *